ÔN LỢP MÁI LOẠI NÀO TỐT NHẤT TRONG CÁC LOẠI TÔN TRÊN THỊ TRƯỜNG 2019_Chuyên cung cấp tôn thép_Công ty thép Thái Hà

ÔN LỢP MÁI LOẠI NÀO TỐT NHẤT TRONG CÁC LOẠI TÔN TRÊN THỊ TRƯỜNG 2019_Chuyên cung cấp tôn thép_Công ty thép Thái Hà

ÔN LỢP MÁI LOẠI NÀO TỐT NHẤT TRONG CÁC LOẠI TÔN TRÊN THỊ TRƯỜNG 2019_Chuyên cung cấp tôn thép_Công ty thép Thái Hà

ÔN LỢP MÁI LOẠI NÀO TỐT NHẤT TRONG CÁC LOẠI TÔN TRÊN THỊ TRƯỜNG 2019_Chuyên cung cấp tôn thép_Công ty thép Thái Hà

ÔN LỢP MÁI LOẠI NÀO TỐT NHẤT TRONG CÁC LOẠI TÔN TRÊN THỊ TRƯỜNG 2019_Chuyên cung cấp tôn thép_Công ty thép Thái Hà
ÔN LỢP MÁI LOẠI NÀO TỐT NHẤT TRONG CÁC LOẠI TÔN TRÊN THỊ TRƯỜNG 2019_Chuyên cung cấp tôn thép_Công ty thép Thái Hà
Địa chỉ: 55 QL22, KP2, TT.Hóc Môn,H.Hóc Môn Email dangthaiha_steel@yahoo.com
Tin tức

TÔN LỢP MÁI LOẠI NÀO TỐT NHẤT TRONG CÁC LOẠI TÔN TRÊN THỊ TRƯỜNG 2019

Các loại tôn lợp mái trên thị trường Việt Nam vô cùng đa dạng với nhiều hãng tôn chủng loại tôn khác nhau. Mỗi loại tôn, hãng tôn đều có những ưu và nhược điểm riêng, thích hợp sử dụng cho nhiều loại công trình với kiến trúc và mục đích sử dụng khác nhau. Đồng thời đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người sử dụng hay đặc trưng của từng khu vực địa lý nhất định.

Ngành Tôn - Thép của nước ta được coi là một trong những ngành thế mạnh với công nghệ, chất lượng sản phẩm và sản lượng không thua kém gì những nước phát triển.Thế nhưng chính chúng ta lại đang phải đấu tranh với tình trạng tôn giả, tôn nhái, tôn kém chất lượng tràn lan.

Vậy, làm sao để lựa chọn được loại tôn lợp mái chất lượng và đúng nhu cầu cho công trình của mình? Bạn sẽ tìm được câu trả lời ngay trong bài viết này.

Tôn lợp mái nhà loại nào tốt?

Như chúng ta đã biết, hiện nay xu hướng sử dụng tôn lạnh cách nhiệt để lợp mái nhà, xây dựng nhà xưởng đang ngày càng phát huy được những ưu điểm vượt trội so với những vật liệu lợp mái trước đây.

Các loại tôn lợp mái

Theo thống kê tại các thành phố lớn như Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh hiện nay:

"Tới 70% các công trình xây dựng nhà ở và 95% các công trình nhà xưởng, nhà tiền chế đều có nhu cầu sử dụng tôn lạnh màu và tôn cách nhiệt để làm vật liệu lợp mái, làm vách ngăn, làm mái hiên, mái che sân thượng, ..."

Tại những vùng nông thôn, việc sử dụng tôn lạnh cho nhiều mục đích khác nhau không chỉ riêng việc lợp mái nhà lại càng phổ biến vì giá thành rẻ, thời gian sử dụng lâu dài, nhẹ và dễ dàng vận chuyển.

Chủng loại của các sản phẩm tôn lợp mái và tấm lợp cách nhiệt vì vậy cũng luôn được cải tiến, nâng cấp về chất lượng để phù hợp với nhu cầu của người sử dụng cả về tính năng, công năng sử dụng lẫn giá trị thẩm mỹ.

Ví dụ sản phẩm mang đến cho người sử dụng giải pháp lợp mái 3 trong 1: Mái tôn đẹp, bền màu với thời gian - chống nóng, chống ồn, cách nhiệt và thẩm mỹ toàn diện - đặc biệt b tính năng chống cháy công trình cực kỳ hoàn hảo.

>> Bạn nên xem thêm bài viết hướng dẫn chi tiết  Cách chọn tôn lợp mái loại nào tốt phù hợp nhất cho công trình của mình.

Để xem xét loại tôn nào phù hợp với công trình và nhu cầu của mình, bạn cần xem xét các yếu tố sau, đây cũng là các yếu tố giúp bạn chọn tôn lợp mái giúp công trình của mình bền và đẹp.

1. Tôn kẽm hay tôn lạnh lợp mái mới là tốt nhất?

Khi chọn lựa tôn lợp mái, có thể bạn sẽ phân vân không biết nên sử dụng Tôn lạnh (tôn mạ nhôm kẽm) hay Tôn kẽm.

Mỗi loại tôn đều có thành phần và những tính chất vật lý cơ bản khác nhau, từ đó quyết đinh đến độ bền và khả năng ứng dụng của tôn.

Tôn kẽm là dòng tôn chỉ được mạ 1 lớp kim loại kẽm để bảo vệ cho lớp thép nền.

Đặc điểm đặc trưng của tôn kẽm đó là khả năng hạn chế ăn mòn mang lại từ lớp mạ kẽm. Bên cạnh đó giá thành của tôn kẽm khá rẻ, vì vậy nó được sử dụng tương đối thông dụng với mục tiêu: lợp mái tôn tiết kiệm chi phí

Hầu hết các hãng tôn hiện nay đều sản xuất và kinh doanh tôn kẽm.

Tuy nhiên, hiện nay phần lớn những công trình lợp mái tôn lại chú trọng hơn về độ bền của mái tôn cũng như khả năng chống nóng. Vì vậy tôn lạnh đã lên ngôi, trở thành dòng tôn lợp mái được ưa thích nhất hiện nay.

Nếu như tôn kẽm chỉ được sử dụng đối với những công trình nhà kho, nhà xưởng, vách ngăn có thời gian sử dụng ngắn thì tôn lạnh lại được sử dụng trong hầu hết các công trình mái tôn nhà xưởng, nhà máy, nhà ở, mái hiên, ... với mục tiêu: lợp mái tôn chống nóng, bền, đẹp.

>> Bạn nên xem ngay bài viết về Tôn lạnh để hiểu rõ hơn về tôn mạ lạnh và tôn mạ kẽm, cách phân biệt 2 loại tôn này.

Tôn mạ nhôm kẽm là dòng tôn có khả năng chống ăn mòn cao hơn nhiều lần so với tôn kẽm. Bề mặt tôn lạnh nhẵn và sáng bóng, giúp phản xạ tối đa bức xạ nhiệt từ mặt trời, tăng hiệu quả cách nhiệt của tôn, tản nhiệt tốt hơn vào buổi tối.

Tôn lạnh mạ màu dạng cuộn

Tôn lạnh mạ màu dạng cuộn

Chú ý: Trên thị trường tôn hiện nay đã xuất hiện một số nhà sản xuất tôn lạnh màu kém chất lượng, sản phẩm không đạt tỷ lệ lớp mạ nhôm kẽm, sử dụng sơn mạ kém chất lượng ảnh hưởng rất nhiều đến độ bền, thẩm mỹ và khả năng chống ăn mòn của tôn.

Vì vậy khi chọn lựa và mua tôn lạnh lợp mái, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có bảo hành, tem mác rõ ràng không bị tẩy xóa, tem chứng nhận và thông số kỹ thuật ghi trên tôn rõ ràng.

Hiện tại Tôn Olympic chỉ sản xuất và sử dụng tôn lạnh cho các sản phẩm tấm lợp cách nhiệt của mình. Với dây chuyền công nghệ hiện đại đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất trên Toàn Cầu (Tiêu chuẩn Mỹ: ASTM A792/A792M, ASTM A755; ISO 9001:2015...), luôn đảm bảo chất lượng cao nhất. Vì thế tôn Olympic luôn nhận được sự tin tưởng và yêu thích của đông đảo người tiêu dùng cả nước. Mỹ Việt Group cam kết bảo hành lên tới 25 năm cho các sản phẩm Tôn lạnh màu Olympic.

2. Tôn lạnh hãng nào tốt

Những thương hiệu tôn thép lớn tại Việt Nam hiện nay có thể kể đến như: Tôn Olympic, Tôn Vitek, Tôn Hoa Sen, Tôn Đông Á, Tôn Hòa Phát, Tôn Phương Nam... . Tôn Olympic hiện nay được đánh giá là hãng tôn lạnh, tôn cách nhiệt tốt nhất, phù hợp với đặc thù khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam, độ bền rất cao, thời gian bảo hành lên đến 25 năm.

Tôn lợp mái Olympic với thời gian bảo hành cam kết lên đến 25 năm

Ngoài cách nhận biết và chọn lựa tôn theo hãng (nhà sản xuất), thì người sử dụng nên biết những cách phân loại tôn lợp mái khác nhau để lựa chọn tôn lợp mái phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

3. Chọn loại sóng tôn phù hợp với đặc trưng từng loại công trình

Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu dập sóng tôn như: sóng tròn, sóng vuông (5 sóng, 6 sóng, 9 sóng, 11 sóng), sóng ngói, ...

- Tôn lợp mái sóng tròn là kiểu dập sóng đã được sử dụng từ rất lâu, hiện nay rất ít công trình lợp mái tôn sóng tròn do công năng sử dụng không cao và giá trị thẩm mỹ không cao như tôn sóng vuông

- Tôn lợp mái sóng công nghiệp (sóng thưa: 5 sóng, 6 sóng) là kiểu dập sóng có từ 5 - 6 sóng trên 1 khổ tôn. Kiểu dập sóng này thường được ứng dụng trong những công trình nhà xưởng, nhà kho, những công trình có diện tích mái rộng, đôi khi cũng được sử dụng cho công trình nhà ở có phong cách hiện đại.

Mái tôn nhà máy Olympic

Lợp mái tôn nhà xưởng bằng tấm lợp tôn cách nhiệt 6 sóng

Ưu điểm của loại tôn này là giá thành rẻ hơn các kiểu dập sóng khác, thoát nước tốt và mỹ quan tương đối hợp với phong cách công nghiệp, nhà xưởng. Nhược điểm đó là khả năng chịu lực trên mái thấp hơn, đặc biệt dễ gây tiếng ồn khi trời mưa.

 

 - Tôn lợp mái sóng dân dụng (sóng dày: 9 sóng, 11 sóng) là kiểu dập sóng thường được sử dụng trong những công trình mái tôn nhà ở, mái hiên, nhà cao tầng hay vách ngăn.

Hiên nhà làm bằng mái tôn dân dụng

Lợp mái hiên nhà bằng mái tôn dân dụng 11 sóng

Kiểu dập sóng này có ưu điểm là khả năng thoát nước và chịu lực tốt, giảm tiếng ồn do trời mưa, hình thức thẩm mỹ khá thông dụng, dễ sử dụng cho nhiều mục đích.

Nhà tiền chế làm bằng tôn 11 sóng

Nhà tiền chế được xây dựng bằng tôn lạnh cán 11 sóng

 -  Tôn sóng giả ngói là loại tôn thường thấy sử dụng lợp mái các công trình nhà ở, biệt thự, trường học, khu du lịch, ... những công trình mang phong cách kiến trúc truyền thống.

Tôn giả ngói được đánh giá cao bởi yếu tố thẩm mỹ, dễ dàng sử dụng cho các phong cách nhà từ cổ điển cho đến hiện đại

Lợp mái nhà biệt thự bằng tôn sóng ngói

4. Lựa chọn tôn lợp mái theo nhu cầu sử dụng

Cách phân loại này là cách phân loại theo các loại tấm lợp phù hợp với từng nhu cầu nhất định của người sử dụng.

Đối với các công trình mái hiên, vách ngăn thông thường không yêu cầu cao về khả năng chống nóng người ta thường sử dụng tôn 1 lớp.

Đối với các công trình lợp mái nhà, bạn nên sử dụng tấm lợp tôn cách nhiệt.

Tôn cách nhiệt là vật liệu lợp mái tiên tiến, tính năng 3 trong 1, với sự kết hợp của tôn lạnh màu bền vững với thời gian, lớp cách nhiệt Polyurethane (PU) chống nóng, chống ồn, cùng với lớp bạc mặt sau giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà sử dụng mái tôn cách nhiệt thay tấm trần.

Tôn cách nhiệt Olympic có thể được sử dụng trực tiếp cho phòng tầng mái sử dụng máy điều hòa.

Cấu tạo tấm lợp cách nhiệt Olympic

Cấu tạo tấm lợp cách nhiệt Olympic

Đây là phương án mái làm tôn cách nhiệt tối ưu nhất hiện nay, gọn nhẹ, dễ lắp đặt mà vẫn đạt hiệu quả cách nhiệt cao nhất cho mọi công trình từ nhà ở cho đến nhà xưởng.

Tấm lợp cách nhiệt chống cháy là sự kết hợp của tôn lạnh màu Olympic, lớp Pu cách nhiệt cách âm và lớp lót tôn lạnh mặt sau vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, đặc biệt có thể bổ sung khả năng chống cháy cho công trình mái tôn.

>> Bạn nên xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm Tấm lợp cách nhiệt chống cháy Olympic Pro ngay tại đây!

Tấm lợp cách nhiệt chống cháy Olympic Pro

Tấm lợp cách nhiệt chống cháy Olympic Pro

Ngày nay, khi mà nhu cầu chống cháy cho các công trình, kho tàng, nhà xưởng ngày càng được quan tâm, sản phẩm tôn cách nhiệt chống cháy ngày càng được khách hàng ưa thích vì khả năng đặc biệt của nó.

4. Chọn tôn lợp mái nhà theo màu sơn và công nghệ sơn mạ màu tôn

Tôn lợp mái là loại vật liệu rất đa dạng về màu sắc, người sử dụng rất dễ lựa chọn cho mình màu tôn phù hợp với sở thích, phong cách của công trình hay cả phong thủy của chủ công trình.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ sơn mạ màu mới xuất hiện và được ứng dụng dành cho tôn lợp mái nhà. Điển hình như sản phẩm Tôn Olympic Kim cương với lớp sơn mạ vân kim cương khiến bề mặt tôn có hình thức phản quang óng ánh rất đẹp mắt và sang trọng, tăng cường khả năng tán xạ nhiệt

 

Dòng tôn này rất phù hợp với những công trình biệt thự cao cấp, chú trọng về hình thức và cá tính của gia chủ.

Tôn lợp mái cao cấp Olympic kim cương

Tôn lợp mái cao cấp Olympic kim cương

Chất lượng lớp sơn mạ màu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến độ bền màu và khả năng chống ăn mòn, gỉ sét của tôn. Khách hàng nên lựa chọn những thương hiệu tôn uy tín, có cam kết bảo hành chính hãng để cho công trình mái tôn của bạn luôn bền và đẹp.

Giải pháp lợp mái công trình bằng tấm lợp tôn cách nhiệt hiện đang là giải pháp lợp mái tiên tiến và hiện đại nhất, có nhiều ưu điểm so với lợp mái ngói truyền thống như: đẹp, bền, dễ dàng lắp đặt - tháo dỡ - sửa chữa - vận chuyển, giá thành rẻ, chống nóng, chống ồn tốt hơn, màu sắc và kiểu dáng đa dạng.

Coppyright © 2019 Công ty TNHH Đặng Thái Hà. All right reserved. Design by Nina
Đang online: 2 | Trong ngày: 31 | Trong tháng: 998 | Tổng truy cập: 60219
backtop